แปลเพลง Secrets – One Republic


Secrets 
ศิลปิน : OneRepublic 
I need another story 
Something to get off my chest 
My life gets kinda boring 
Need something that I can confess 

ผมต้องการเปลี่ยนแปลงชีวิตไปอีกทาง
เพราะอยากให้สิ่งที่ค้างคาใจพ้นไปสักที
ชีวิตที่สุดแสนน่าเบื่อ
ต้องการบางอย่างมาช่วยผมสามารถระบายมันออกไป

Til' all my sleeves are stained red 
From all the truth that I've said 
Come by it honestly I swear  
Thought you saw me wink, no 
I've been on the brink, so  

กระทั่งผมตื่นเต้นจนทำอะไรไม่ถูก 
และจากความจริงทั้งหมดที่ผมได้พูดไป
ล้วนมาจากความสัตย์จริง ผมสาบานได้
คุณอาจคิดว่าผมเล่นตลก กับคุณ แต่ไม่เลย
ผมแทบจะทนกับความรู้สึกนี้ต่อไปไม่ไหวแล้ว ดังนั้น...

Tell me what you want to hear 
Something that were like those years
Sick of all the insincere 
So I'm gonna give all my secrets away 
This time, don't need another perfect lie 
Don't care if critics never jump in line 
I'm gonna give all my secrets away 

ได้โปรดบอกผม ถึงสิ่งที่คุณต้องการได้ยิน
บางสิ่งบางอย่างในหลายปีที่ผ่านมานี้
ผมเหนื่อยเต็มทีกับความไม่จริงใจ
ดังนั้นผมต้องการที่สารภาพความลับของผมไปให้หมดเสียที
ณ ช่วงเวลานี้ไม่ต้องการคำโกหกที่เลิศเลอใดๆอีก
ไม่สนใจด้วยว่าใครเขาจะว่าอย่างไง
ขอเพียงแค่ผมได้สารภาพความลับนั้นเสียที

My god, amazing how we got this far 
It's like we're chasing all those stars 
Who's driving shiny big black cars

โอ้ ! คุณพระ ช่างอัศจรรย์ใจเหลือเกินที่เรามากันได้ไกลถึงเพียงนี้
เหมือนกับเวลาที่เราไล่ไขว่คว้าดวงดาว
ที่เปล่งแสง ขับส่องผืนฟ้า ในยามราตรี

And everyday I see the news 
All the problems that we could solve 
And when a situation rises 
Just write it into an album 
Singing straight, too cold 
I don't really like my flow, no, so

และทุกๆวันที่ผมดูข่าว
ทุกๆปัญหาที่เราสามารถแก้ไขได้
และเมื่อเกิดเหตุการณ์เหล่านั้นเพิ่มขึ้นมาอีก
เพียงแค่เขียนมันเป็นบทเพลง
แล้วขับร้องออกมาตรงๆ แต่ก็ดูเย็นชาเหลือเกิน
ผมไม่ชอบการอ้อมค้อมของผมเลยจริงๆ ดังนั้น

Tell me what you want to hear 
Something that were like those years
Sick of all the insincere 
So I'm gonna give all my secrets away 
This time, don't need another perfect lie 
Don't care if critics never jump in line 
I'm gonna give all my secrets away

ได้โปรดบอกผม ถึงสิ่งที่คุณต้องการได้ยิน
บางสิ่งบางอย่างในหลายปีที่ผ่านมานี้
ผมเหนื่อยเต็มทีกับความไม่จริงใจ
ดังนั้นผมต้องการที่สารภาพความลับของผมไปให้หมดเสียที
ณ เวลานี้ไม่ต้องการคำโกหกที่เลิศเลอใดๆอีก
ไม่สนใจด้วยว่าใครเขาจะว่าอย่างไง
ขอเพียงแค่ผมได้สารภาพความลับนั้นเสียที

Oh, got no reason, got not shame 
Got no family I can blame 
Just don't let me disappear 
I'm tell you everything 

โอ้ ! ช่างไร้เหตุผล และไร้ซึ่งความละอาย
ไม่มีครอบครัวและญาติพี่น้องคอยตำหนิ
เพียงแค่อย่าปล่อยให้ผมต้องไร้ตัวตน
แล้วผมจะยอมบอกคุณ ทุกอย่าง

So tell me what you want to hear
Something that were like those years
Sick of all the insincere 
So I'm gonna give all my secrets away 
This time, don't need another perfect lie 
Don't care if critics never jump in line 
I'm gonna give all my secrets away

ดังนั้น...ได้โปรดบอกผม ถึงสิ่งที่คุณต้องการได้ยิน
บางสิ่งบางอย่างในหลายปีที่ผ่านมานี้
ผมเหนื่อยเต็มทีกับความไม่จริงใจ
ดังนั้นผมต้องการที่สารภาพความลับของผมไปให้หมดเสียที
ณ เวลานี้ไม่ต้องการคำโกหกที่เลิศเลอใดๆอีก
ไม่สนใจด้วยว่าใครเขาจะว่าอย่างไง
ขอเพียงแค่ผมได้สารภาพความลับนั้นเสียที

So tell me what you want to hear
Something that were like those years
Sick of all the insincere 
So I'm gonna give all my secrets away 
This time, don't need another perfect lie 
Don't care if critics never jump in line 
I'm gonna give all my secrets away

ดังนั้น...ได้โปรดบอกผม ถึงสิ่งที่คุณต้องการได้ยิน
บางสิ่งบางอย่างในหลายปีที่ผ่านมานี้
ผมเหนื่อยเต็มทีกับความไม่จริงใจ
ดังนั้นผมต้องการที่สารภาพความลับของผมไปให้หมดเสียที
ณ เวลานี้ไม่ต้องการคำโกหกที่เลิศเลอใดๆอีก
ไม่สนใจด้วยว่าใครเขาจะว่าอย่างไง
ขอเพียงแค่ผมได้สารภาพความลับนั้นเสียที

All my secrets away, All my secrets away 

ให้ความลับ ความลับของผมทั้งหมดได้ออกไปจากใจที

Cr.Sam_M.@SiamZone